Trong nhịp sống hiện đại, nơi thông tin tràn ngập và thói quen đọc sách truyền thống dần bị thay thế bởi những cú lướt chạm trên màn hình, việc khơi dậy tình yêu với trang sách – đặc biệt là những trang viết về lịch sử dân tộc – trở thành một hành trình không dễ dàng. Thế nhưng, Tuần lễ đọc sách DLib K12 2025 với chủ đề “Tìm hiểu 50 năm Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước” đã làm được điều tưởng chừng như thách thức đó: đưa lịch sử trở lại gần học sinh, không bằng những bài giảng khô khan, mà bằng trải nghiệm sống động và cảm xúc thực sự
Chỉ sau ít ngày phát động, chương trình đã nhanh chóng lan tỏa tới hơn 600 trường Tiểu học, THCS và THPT, thu hút sự tham gia của trên 500.000 học sinh trên toàn quốc. Các em đã bước vào không gian học tập mở, nơi sách điện tử, video tư liệu, podcast lịch sử, flashcard tương tác và các bài trắc nghiệm trực tuyến trở thành những “người dẫn đường” đầy hấp dẫn, giúp các em chạm tới kiến thức lịch sử bằng tất cả sự tò mò và rung động.
Không chỉ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng giáo dục, Tuần lễ đọc sách DLib K12 2025 còn được báo chí chính thống đánh giá cao, ghi nhận như một mô hình đổi mới mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong kỷ nguyên số.
Báo Đắk Nông đã dành một bài viết riêng với tiêu đề “50 năm Giải phóng miền Nam: Đọc sách nhớ lịch sử, nuôi dưỡng tình yêu nước”. Trong bài, phóng viên đã chỉ rõ: Thư viện số DLib K12 đang làm điều mà nhiều mô hình truyền thống chưa làm được – đưa công nghệ đến gần học sinh mà không làm loãng đi chiều sâu của tri thức. Qua sách điện tử, podcast, video, học sinh không chỉ học sử mà còn cảm được lịch sử, từ đó hình thành niềm tự hào và lòng biết ơn với những trang quá khứ.
Link báo Đắk Nông: 50 năm Giải phóng miền Nam: Đọc sách nhớ lịch sử, nuôi dưỡng tình yêu nước
Báo Đồng Nai cũng đã đưa tin nổi bật về chương trình, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 30/4 tại địa phương. Bài viết ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ trong văn hóa đọc của học sinh tại hơn 200 trường học đang triển khai thư viện số. Từ việc kể chuyện lịch sử, làm video cảm nhận sách đến các hoạt động tích lũy kim cương học tập, phong trào đã khơi dậy một tinh thần học tập chủ động và đầy sáng tạo trong lớp học.
Link báo Đồng Nai: Sắp diễn ra Tuần lễ Đọc sách 2025 tại hơn 200 trường học của Đồng Nai
.png)
Sự đồng hành của báo chí không chỉ là một sự ghi nhận, mà còn là lời khẳng định cho quy mô, uy tín và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Thư viện số DLib K12 đối với giáo dục Việt Nam. Đây không chỉ là một hoạt động phong trào. Đây là một nỗ lực nghiêm túc trong việc kiến tạo một thế hệ học sinh biết đọc – biết hiểu – và biết yêu lịch sử dân tộc.
Tuần lễ đọc sách DLib K12 2025 vẫn đang tiếp tục diễn ra đến ngày 26/4. Trong từng phút giây ấy, tại khắp các lớp học trên cả nước, vẫn đang có hàng ngàn học sinh chăm chú đọc sách trên máy tính, ghi âm podcast, làm trắc nghiệm, chia sẻ cảm nhận của mình bằng ngôn ngữ chân thật nhất. Không áp đặt, không khuôn mẫu – chỉ còn lại niềm hứng khởi, sự kết nối và những tia sáng tri thức đang lặng lẽ lan ra từ mỗi trang sách số.

Đọc sách bằng trái tim, hiểu lịch sử để tự hào – đó không chỉ là thông điệp của chương trình, mà đang trở thành lựa chọn học tập đầy nhân văn của một thế hệ học sinh mới.